Dế kêu trong nhà là điềm báo gì?

Hẳn nhiều bạn đang rất thắc mắc không biết dế kêu trong nhà là điềm báo gì và nó hên hay xui đối với gia đình của chủ nhân. Theo quan niệm thời xưa việc côn trùng vào nhà mang đến những điều không may mắn nhưng liệu dế vào nhà có là trường hợp ngoại lệ không thì mời bạn theo dõi bài viết sau đây, diembaoaz.com sẽ giải đáp câu hỏi trên cho bạn.

Đôi nét về con dế

Dế là loài côn trùng có cánh có hình dáng khá giống với con dán. Dế có cánh thẳng, có râu dài, cặp chân sau to khỏe, đào hang sống dưới dất. Loài bọ này chuyên ăn hại rễ cây và chúng được phân thành hơn 1000 loài khác nhau, trong đó chủ yếu là dế mèn.

Dế được con người nuôi để giải trí, dùng chơi các trò chơi như chọi dế. Và người ta thường nuôi dế than, dế lửa hoặc dế củi. Bên cạnh đó dế còn là thực phẩm dùng chế biến món ăn được nhiều người ưa thích. Ở nhiều nhà hàng dễ được chế biến rất thơm ngon và phần lớn các loại dế này được nuôi từ các doan nghiệp.

Dế kêu trong nhà là điềm báo gì?

Ở những vùng thôn quê việc côn trùng vào nhà là chuyện khá bình thường và xảy ra thường xuyên. Các lại côn trùng đó có thể là dế, châu chấu, gián, đom đóm, mối… Chúng bay vào nhà ấn nấp những nơi tối tăm, vắng vẻ, nơi không sạch sẽ… Và theo quan niệm thời xưa thì việc côn trùng bay vào nhà báo hiệu những điềm báo nhất định nào đó.

Điềm báo hên hay xui còn tùy thuộc vào từng loại côn trùng và hoàn cảnh bay vào nhà của chúng như thế nào. Phần lớn thì các loại côn trùng xuất hiện trong nhà sẽ mang những điềm báo không may mắn, báo hiệu công việc hoặc đời sống của gia chủ không mấy tốt lành. Và gia chủ thường dọn dẹp, vệ sinh lại nhà cửa và đuổi chúng đi.

Tuy nhiên nếu vào nhà kêu thì ngược lại sẽ mang điềm báo may mắn đến với chủ nhân ngôi nhà. Dế vào nhà báo hiệu bạn sẽ có sự thay đổi đáng ngờ khi sự nghiệp ổn định hơn, công việc làm ăn thuận lợi và phát triển lên khá nhiều. Nó còn giúp đem lại nhiều tiền tài, phú quý hơn cho gia đình bạn.

Nếu dế đen vào nhà kêu thì sắp tới bạn có tin vui và liên tục nhận được những may mắn trong công việc. Có thể bạn sắp được thăng chức nhờ vào sự nổ lực làm việc của mình cộng thêm một ít may mắn. Chuyện tình cảm của bạn cũng khá thuận lợi, mối quan hệ yêu đương của bạn cũng ngày càng gắn chặt hơn.

diem-bao-cho-hien-tuong-de-vao-keu-trong-nha
Điềm báo cho hiện tượng dế vào kêu trong nhà

Dế vào nhà kêu còn mang điềm báo rằng bạn sắp có khách đến thăm nhà. Họ là bà con xa hoặc bạn bè lâu năm không gặp, nay họ có dịp quay trở về quê hương nên đến thăm nhà bạn. Bạn nên chuẩn bị đồ ăn và dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón tiếp vị khách quý này nhé.

Dế vào nhà kêu còn mang điềm báo bạn có quý nhân phù trợ giúp công việc làm ăn của bạn thuận lợi đi lên. Bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc đem lại nhiều tiền tài và phú quý. Thêm vào đó những vấn đề khác trong cuộc sống bạn cũng luôn gặp được may mắn và mọi việc lúc nào cũng suôn sẻ. Ngoài ra ở những vùng nông thôn con tắc kè cũng thường hay vào nhà bạn có thể tìm hiểu thêm tắc kè vào kêu trong nhà là điềm báo gì để hiểu rõ hơn ý nghĩa của nó theo tâm linh nhé.

Tuy nhiên nếu trong nhà có dế chết nhiều thì đây là điềm báo không mấy may mắn mang lại những điều xui xẻo cho chủ nhân ngôi nhà. Có thể đó là điềm báo không tốt về sức khỏe hoặc công việc của gia đình bạn không được thuận lợi. Ngoài ra bạn nên quan tâm đến con cái hơn thay vì mãi mê chú tâm vào công việc.

Dế kêu trong nhà nên đánh con gì, số mấy?

  • Nếu dế đen vào nhà kêu thì bạn nên đánh đề con 85.
  • 2 con dế vào nhà kêu và cắn nhau thì nên đánh số 94.
  • Nhiều con dế vào nhà kêu thì chọn đánh lô 63.
  • Dế vào nhà đá nhau và kêu to thì nên đánh số 11.
  • Dế vào nhà chết thì bạn nên đánh đề số 63.
  • Dế vào nhà kêu sau đó tấn công bạn thì đánh đề con 32.
  • Nếu dế vào nhà chỉ kêu vài tiếng thì đánh con số 02.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn biết được dế kêu trong nhà là điềm báo gì, đồng thời cung cấp những con số đánh đề để bạn tham khảo. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, bạn không nên quá tin tưởng vào đấy mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nhé. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của diembaoaz.com.

Xem thêm:

Bài viết được cập nhật lần cuối: 03/04/2019, 4:38 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *