Vỡ chén, bát, ly có điềm báo gì, hên hay xui ?

Trong cuộc sống ngày nay việc tin tưởng quá nhiều vào điềm báo giấc mơ hay những thay đổi trên cơ thể cũng chứa điềm báo. Đa phần nhiều người cho rằng đó là mê tín dị đoan. Nhưng nói đến đổ vỡ một cái gì đó cho dù tin hay không thì điều đó cũng nói lên những điều chẳng lành, và bạn lại suy nghĩ đến những điềm báo. Và liệu rằng Vỡ chén, bát, ly có điềm báo gì, hên hay xui? Sau đây mời bạn cùng theo dõi trong bài viết bên dưới đây nhé!

ly vo

Vỡ chén, bát, ly theo quan niệm của người xưa và nay

Không chỉ với những quan niệm giật thịt có điềm báo gì hay việc nhảy mũi hắc hơi có điềm báo gì và tốt xấu chúng ta đã biết trước thì trong cuộc sống đôi khi những tai nạn nhỏ mà chúng ta thường hay mắc phải, hay những bất cẩn trong cuộc sống có thể sẽ làm đổ vỡ một vài vật dụng trong gia đình như đang ăn bị gãy đũa hay việc vỡ chén, bát, li, tách. Đối với con người trong cuộc sống thực tại thì không mấy ai để ý đến những việc này, và họ xem đây là một chuyện rất bình thường nhưng theo quan niệm trước đây của những người xưa cho rằng việc làm vỡ chén, bát, li, tách đều ẩn chứa những điềm báo cho tương lai, mà đa phần những điềm báo ấy không được nhiều may mắn.

Đối với nền văn hóa phương Đông thì việc làm đổ vỡ chén, bát, li, tách hay gương soi là những điều cấm kị vì điều này ẩn chứa những điềm báo không tốt, bởi sự việc này nói lên sự mong manh và dễ vỡ, đặt biệt nếu làm vỡ chén, bát, li tách, trong ngày đám cưới lễ tiệc hay ngày tết là điều đại kỵ nên hạn chế tối đa trong các ngày này.

Trái lại đối với một số quốc gia phương tây mà đặc biệt là nước Đức người ta cho rằng việc làm vỡ chén, bát, li là những điều hết sức bình thường, họ coi đây là những tai nạn thường ngày mà ai cũng phải đối mặt. Họ không quan niệm nhiều đến việc làm vỡ chén, bát, li nhưng sau mỗi lần làm vỡ họ lại dọn sạch sẽ vì họ quan niệm rằng những điều không tốt đã bị đánh đổ mà cần phải dọn sạch sẽ để bắt đầu một cuộc sống mới với nhiều thay đổi mới, vì vậy việc làm vỡ chén, bát, li trong văn hóa các nước phương tây là điều vô cùng tốt đẹp. Trong các ngày lễ tiệc quan trọng, ngày đầu năm, lễ cưới, hỏi họ sẽ thực hiện nghi thức đâph vỡ chén, bát, li, tách để mong những điều xấu không còn và những điều tốt đẹp sẽ đến.

Vỡ chén, bát, li có điềm báo gì?

Mặt dù không mấy tin tưởng vào chuyện thần thánh, ma quỷ, điềm báo… nhưng bạn cũng cần nên tham khảo một số điềm báo ẩn chứa sau việc làm vỡ chén, bát, li ấy nhé!

Làm vỡ chén, bát: Trong văn hóa của người Phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì nếu không may làm vỡ chén, bát thì những điềm báo mang đến cho bạn sẽ không được mauy mắn, có thể sắp tới sẽ gặp những bất trắc trong công việc làm ăn hay đổ vỡ trong các mối quan hệ tình cảm… Đặc biệt nếu làm vỡ chén bát trong ngày mùng 1 đầu năm thì chắc chắn điềm báo sắp tới cho bạn không được đẹp vì có thể bạn sắp mất tiền của hay làm tiêu hao một số tài sản của gia đình

Làm vỡ ly: Nguyên nhân dẫn đến vỡ ly như do tác động bên ngoài làm rơi vỡ hay những nai nạn nhỏ như va quẹt ngẫu nhiên. Bên ttrong đó cũng ẩn chứa những điềm báo đấy. Nếu tự dưng chiếc ly bị vỡ thì bạn nên chú ý nhiều đến các mối quan hệ tình cảm vì có thể bạn sẽ lục đục với chuyện vợ chồng, mà có thể tình cảm gia đình sẽ bị rạn nứt. Bạn nên cần phải thật bình tĩnh để giải quyết tất cả nhé.

Vỡ chén, bát, ly hên hay xui?

tinhhoa.net tVRrtY 20160705 4 loai do vat ky nhat khi bi vo vi mang den diem rui

Vỡ chén, bát, li là những điều không ai mong muốn xảy ra nhưng đôi khi vô tình mà chúng ta lại làm vỡ chúng, và theo quan niệm dân gian truyền tai nhau là nếu xẩy ra những thì ít nhiều bên trong đó cũng ẩn chứa những điều không mấy may mắn. Như các bạn đã được biết rằng những điềm báo tương lai cũng sẽ không mấy đẹp như lúc làm vỡ chén, bát, ly. Đa số điềm báo đều nói lên sự đổ vỡ trong tình yêu, trong tình cảm gia đình, công việc… Đây được cho là những điềm báo xui xẻo

Nhưng không phải lúc nào cũng là điềm báo kém may mắn. Đối với người phương tây việc bể chén, bát, ly lại là những điềm báo tốt đẹp ch nên việc làm vỡ chén, bát, ly hên hay xui thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố của từng nền văn hóa, phong tục tạp quán cũng như trong lối suy nghĩ của mỗi người.

Tóm lại khi không may làm vỡ chén, bát, li thì bạn không nên sợ hãi và tin tưởng vào những điềm báo quá. điều cần làm là quét dọn thật sạch sẽ để tránh các mảnh vỡ còn sót lại làm bị thương những người xung quanh nếu không may giẫm phải. Trong cuộc sống không có gì là vui mãi được có lúc này, lúc kia, nhưng hơn hết chúng ta cần có lòng tin để vượt qua tất cả nhé, đừng quá hồi hộp tim đập nhanh mà ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Qua bài viết Vỡ chén, bát, ly có điềm báo gì, hên hay xui ? trên đây chúng tôi đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin về điềm báo đằng sau những việc này. Đồng thời giới thiệu thêm với bạn đọc về những quan niệm của phương Tây và phương Đông trong vấn đề này nữa. Cuối cùng xin cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé.

[junkie-alert style=”yellow”] [/junkie-alert]
Bài viết được cập nhật lần cuối: 13/06/2018, 11:54 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *