[Giải mã] Thắp hương bị tắt giữa chừng là điềm báo gì ? có xui không ?

Việc thắp hương đối với người Việt đã trở thành một truyền thống, tục lệ không thể nào thiếu đối với hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên nhiều người khi thắp hương thấy hương có hiện tượng cháy giữa chừng thì bị tắt, hương cháy không hết. Nhiều người tin vào tâm linh cho rằng đây là một hiện tượng mang ý nghĩa điềm báo nào đấy. Vậy ý nghĩa đó là gì? Thắp hương bị tắt giữa chừng là điềm báo gì ? Có xui không? Hãy cùng diembaoaz.com đi tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé.

Thắp hương – tục lệ của người Việt Nam

Đối với hầu hết người Việt Nam thì việc thắp hương trở thành một tục lệ, phong tục không thể nào thiếu được. Trong nhiều gia đình, hình ảnh những cây hương được thắp vào những ngày rằm, ngày đầu tháng, ngày cúng, lễ tết hoặc vào những dịp quan trọng  đã trở thành một hình ảnh rất quen thuộc và không thể nào thiếu được.

Việc thắp hương đã trở thành một tập tục lâu đời từ xưa đến nay, trong nhiều gia đình thì đây còn được xem là việc phải làm hằng ngày. Việc thắp hương không chỉ là hành động để bày tỏ lòng nhớ thương, biết ơn đối với các vị thần linh, tổ tiên, ông bà, những người đã khuất mà nó còn là mong muốn của gia chủ, cầu mong bình an sẽ đến với mọi người trong gia đình, công việc thuận lợi, gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Ông bà ta ngày xưa rất coi trọng việc thắp hương, cho đến ngày nay, tuy số lần thắp hương đã giảm dần nhưng đây vẫn là tục lệ cần thiết. Mỗi lần có cúng bái hoặc cần khấn gì thì người ta đều thắp hương để mong muốn ông bà, tổ tiên, thần linh phù hộ. Chỉ có những gia đình thao đạo hoặc có những phong tục tập quán khác thì mới không thắp hương trên bàn thờ thôi.

Đây như là một nét đẹp truyền thống vừa gẫn gũi, vừa thiêng liêng và bình dị, người thắp hương phải có lòng thành kính, thành tâm, không vừa đùa vừa thắp hương để tránh bị ông bà tổ tiên, thần linh, người đã khuất quở trách. Thông thường thì khi thắp hương cho người mới mất, thắp hương trong đám tang thì chúng ta nên thắp hai nén hương, còn khi thắp hương trên bàn thờ tổ tiên, thần linh thì nên thắp ba nén hương.

Nguyên nhân hiện tượng thắp hương bị tắt giữa chừng?

Nhiều người sau khi thắp hương nhận thấy có khi hương đang thắp giữa chừng thì bị tắt đi, hương không cháy hết. Nhiều người cho rằng đây là hiện tượng bình thường nhưng cũng có nhiều người cho rằng đây là hiện tượng thể hiện một điềm báo gì đó. Tuy nhiên trước khi đi giải mã hiện tượng này thì chúng ta cần phải nắm rõ hiện tượng thắp hương bị cháy giữa chừng là do đâu.

Nhang bị ẩm ướt

Nếu như bạn thắp hương mà gặp hiện tượng hương bị tắt giữa chừng thì nên xem lại nhang có bị ẩm ướt hay không. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất và không quá xa lạ gì nữa, việc nhan chỉ cần dính một ít nước thôi cũng khiến cho nganh bị tắt giữa chừng. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại nén nhang mà bạn đã lấy có bị ẩm ướt hay không thì từ đó có thể suy ra được nguyên nhân.

Lõi nhang bị ẩm

Nhiều trường hợp nhang bị ẩm nhưng không nhing thất được ở ngoài mà nó có phần lõi bị ẩm và trong một bó nhang thì có thể không phải cây nào cũng bị ẩm ở lõi nhang cho nên bạn cần hết sức cẩn thẩn và xem xét kĩ lưỡng xem thuer phần lõi có bị ẩm ướt không. Không nên quá lo lắng khi chưa xem xét kĩ càng.

Gió quá mạnh

Trong nhiều trường hợp, khi đang thắp hương nhưng nhang lại bị tắt giữa chừng thì bạn nên xem xét quan sát xem vào lúc đó có gió hay không. Ngon nến hương rất dễ bị dập tắt bởi những cơn gió cho nên bạn cần phải xem xét vấn đề này. Bạn nên bình tĩnh để xử lý mọi việc, không nên hấp tấp hoặc quá lo lắng.

Tóm lại ngoài những nguyên nhân chủ yếu trên thì vẫn có thể có những nguyên nhân ngoài ý muốn khác nhưng là do môi trường bên ngoài tác động thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Hãy cẩn thận xem xét nguyên nhân và tìm cách xử lý để trường hợp này không lặp lại ở lần sau.

[Giải mã] Thắp hương bị tắt giữa chừng là điềm báo gì ? Có xui không ?

Thắp hương không chỉ được xem như là một tục lệ truyền thống của người Việt mà đối với nhiều gia đình, hình ảnh cây hương được đốt cháy và tạo ra một mùi hương, làn khói vô cùng đặc trưng khiến cho nhiều người cảm thấy thanh tịnh, đầm ấm và vui vẻ. Chính điều này đã khiến cho nhiều người có cảm giác nhớ nhà khi ngửi mùi hương, nhang.

Sẽ có người nhìn thấy hình ảnh cây hương được thắp và bị tắt giữa chừng không chỉ là một mà có thể là nhiều lần. Đối với nhiều người thì đây là hieenj tượng bình thường, không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên đối với những người tin vào tâm linh thì cho rằng đây là một hiện tượng mang điềm báo cho người thắp và cả gia đình mà mọi người cần phải chú ý.

Nhiều người cho rằng, việc hương đang thắp giữa chừng nhưng lại bị tắt thì có thể là điềm báo chẳng lành cho người thắp hương hoặc các thành viên trong gia đình đó. Có thể gia đình bạn sẽ gặp phải những điều không may mắn, những điều xấu trong đời sống cũng như trong công việc. Điềm xấu này ít hay nhiều là tùy vào trường hợp, tình huống khác nhau.

Nếu như nến hương đang thắp giữa chừng mà bị tắt đó vào những ngày cúng bái, ngày lễ thì bạn nên cẩn trọng. Nhiều trường hợp nén hương thắp trong đêm giao thừa bị tắt giữa chừng, theo nhiều người quan niệm thì đây chính là điềm báo không hay cho gia đình. Cuộc sống gia đình nhiều bất trắc, các thành viên không hoàn thuận, tranh chấp, công việc kinh doanh làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều bất trắc.

Một năm nhiều điều xui xẻo sẽ đến cho nên nếu gia đình có dự định trong công việc làm ăn hoặc có ý định đi đâu xa thì tốt nhất là nên dời lại vào năm sau, để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra không như mong muốn. Mọi người trong gia đình nên cẩn thận và luôn đề phòng để không phải khiến mình rơi vào những trường hợp khó xử, không may.

Vậy nếu như nến đang thắp mà bị tắt giữa chừng thì phải làm như thế nào? Nếu trong trường hợp nén hương đang cháy và bị tắt thì người thắp hương có thể châm lửa lại cho chúng được cháy hết. Tốt nhất là không nên nhổ cây hương bị tắt giữa chừng ra vì lúc này nhang sẽ trở thành nhang thừa, đây là điều không nên và được khuyên là kiêng kỵ, cầu cúng sau này sẽ mất linh nghiệm.

Tốt nhất là nên thắp hương vào những nơi kín gió để tránh trường hợp hương bị tắt giữa chừng. Lựa chọn hương nhang chất lượng, không bị ẩm ướt, hư hỏng, tốt nhất là nên kiểm tra hương nhang thật kĩ trước khi thắp để tránh trường hợp đang thắp hương thì bị tắt giữa chừng.

Nếu như mọi công đoạn từ việc lựa chọn cho đến kiểm tra hương, nhang đã cẩn thận nhưng vẫn xảy ra hiện tượng hương đang cháy thì bị tắt giữa chừng thì tốt nhất bạn nên cẩn trọng hơn. Bài viết đã giải đáp thắc mắc Thắp hương bị tắt giữa chừng là điềm báo gì ? có xui không ? Nguyên nhân và cách phòng tránh hiện tượng hương bị tắt giữa chừng. Hi vọng đây sẽ là bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho tất cả mọi người.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết được cập nhật lần cuối: 04/12/2023, 9:57 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *